Giảm cân an toàn và hiệu quả cùng chuyên gia tại Viện Đào Tạo Thẩm Mỹ

2

Giảm cân an toàn, hiệu quả là  một trong những mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Đi kèm với một gương mặt xinh là một vóc dáng chuẩn. Viện Đào tạo Thẩm Mỹ sẽ mách bạn cách có được vóc dáng chuẩn cùng với lời khuyên đến từ chuyên gia.

Những nỗi lo mang tên mỡ thừa

Béo, hay “mỡ thừa” chắc chắn là một trong những nỗi ám ảnh lớn của chị em phụ nữ.  Có nhiều bạn đã phải nhịn ăn đến kiệt sức vì giảm béo. Hay có nhiều bạn tập thể dục quá sức dẫn đến ngất xỉu chỉ vì mong muốn có được vóc dáng đẹp.

Có bao giờ bạn gặp phải vấn đề thích một chiếc váy đẹp nhưng không dám mặc vì vóc dáng quá khổ của mình. Nhiều công ty không nhận bạn vào làm việc vì vẻ bề ngoài của bạn. Hay anh chàng bạn thích không thích bạn vì bạn béo… Và đến khi bạn nhận ra có quá nhiều vấn đề liên quan đến vẻ bề ngoài của bạn hơn bạn nghĩ. Đó là lý do bạn nên giảm cân. Vậy làm cách nào để giảm cân an toàn và hiệu quả?

Cân nặng luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em

Làm cách nào để giảm cân an toàn, hiệu quả

Không sử dụng phương pháp giảm cân cấp tốc

Điều quan trọng nhất của giảm cân an toàn là không ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy giảm cân là một quá trình kiên trì của bản thân bạn. Tránh sử dụng thuốc giảm cân siêu tốc.

Không ít chị em phụ nữ vì mong muốn giảm cân nhanh nên đã sử dụng những phương pháp có hại như: Uống thuốc giảm cân, dùng kem tan mỡ, quấn dây nóng, nhịn ăn, tập luyện quá sức… Việc sử dụng những phương pháp này sẽ khiến cơ thể bạn mất nước trầm trọng, thiếu năng lượng và ức chết thần kinh trung ương… Vì thế cơ thể bạn sẽ sụt cân thời gian đầu. Tuy nhiên, hệ lụy kéo theo cực kỳ nghiệm trọng. Vì cơ thể bạn chưa thích nghi kịp với chế độ sinh hoạt dẫn đến việc bạn thường xuyên bị choáng váng, cơ thể mệt mọi, gương mặt kém sắc, da nhăn nheo, chảy xệ, nhịp tim không ổn định… Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong vì giảm cân siêu tốc.

Có một chế độ ăn hợp lý

Giảm cân không đồng nghĩa với việc nhịn ăn. Giảm cân an toàn là việc bạn cần có một thói quen và chế độ ăn hợp lý, khoa học. Vừa giảm được cân, vừa đảm bảo sức khỏe cho chính bạn.

Trong mỗi bữa ăn hãy tăng cường thêm nhiều rau, củ, quả xanh. Hạn chế ăn chất béo, tinh bột, bia, rượi. Vì trong chất đạm, tinh bột, béo và chất cồn (trong rượu bia) chứa nhiều năng lượng nhất. Các thức ăn chứa nhiều chất này sẽ làm bạn bị dư thừa năng lượng, và chính lượng dư thừa ấy sẽ làm tích tụ nhiều mỡ trắng – tác nhân gây nên béo phì, đặc biệt là những vùng eo, bụng đùi. Tuy nhiên, giảm cân khoa học có nghĩa là bạn nên hạn chế chứ không phải “tạm biệt” chúng. Nên lựa chọn những thức ăn giàu đạm từ sữa, các loại tinh bột giàu chất xơ, các loại chất béo không no để mang lại hiệu quả cao nhất.

Thường xuyên ăn các loại trái cây ít ngọt, rau xanh như cam, cà chua, cà rốt…Những thực phẩm này sẽ giúp bạn giảm cân an toàn.

Muốn giảm cân an toàn hãy tạo cho mình một chế độ ăn hợp lý

Uống nhiều nước cũng là 1 cách giảm cân hiệu quả. Tùy theo mức độ vận động mà bạn nên uống 2-3lit nước mỗi ngày. Hãy tạo thói quen uống 1 cốc nước mỗi sáng thức dậy và trước bữa ăn của bạn tầm 15 phút mỗi ngày. Việc làm này cực hiệu quả cho việc giảm cân và sức khỏe của ban.

Vận động nhiều và chế độ sinh hoạt hợp lý.

Vận động là một trong những điều tiên quyết khi giảm cân, nhằm tiêu hao những mỡ thừa trong cơ thể. Nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần cho việc vận động thể lực. Bạn có thể thay đổi thói quen như thay vì đi thang máy bạn hãy đi thang bộ. Đó cũng là 1 cách để bạn vận động.

Nếu có điều kiện ban nên đến các phòng tập Gym, Yoga.. để có những bài tập bài bản. Tốt cho việc giảm cân hiệu quả.

Bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để có được vóc dáng đẹp

Ngủ sớm, ngủ đủ giấc cũng là 1 cách tốt để bạn giảm cân. Bạn cần phải từ bỏ thói quen thức khuya. Hãy tập cho mình có một chế độ sinh hoạt hợp lý. Một cuộc sống khoa học. Chẳng mấy chốc bạn sẽ có được vóc dáng hằng mong ước.

Hạn chế tiếp xúc với khói thuốc lá. Bỏ những thói quen xấu

Nhà nghiên cứu trường đại học Brigham Young (Mỹ) – giáo sư Reynolds, cho biết: Những ai thường xuyên hít phải khói thuốc lá sẽ trở nên kháng isulin. Do người đó kháng insulin thì sẽ cần nhiều insulin hơn. Mỡ sẽ bắt đầu tích tụ nhiều hơn trong cơ thể khi lượng insulin tăng cao. Đó cũng chính là lí do làm bạn rất dễ bị tăng cân.

Tránh tiếp xúc với khói thuốc giúp bạn giảm cân an toàn
Tránh tiếp xúc với khói thuốc giúp bạn giảm cân an toàn

Bạn cũng nên từ bỏ những thói quen xấu gây hại cho vóc dáng của bạn. Như bỏ bữa sáng, ngồi một chỗ, ăn nhiều thức ăn nhanh, uống nước có gas… Từ bỏ đươc những thói quen này cũng giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả, duy trì được vóc dáng của bạn một cách bền vững.

Xem thêm: 5 bước chăm sóc da mặt mỗi ngày